หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ตาลเดี่ยว ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
   
 

 


 
งานประเพณีกวนข้าวทิพย์ (ข้าวมธุปายาสน์) ประจำปี 2564  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.09 น. เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ร่วมกับผู้นำชุมชนและประชาชนตำบลตาลเดี่ยว ได้ดำเนินการจัดงานประเพณีกวนข้าวทิพย์ (ข้าวมธุปายาสน์) ประจำปี 2564 ณ วัดปากห้วยขอนแก่น หมู่ 6 ตำบลตาลเดี่ยว เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีทางศาสนา โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวตำบลตาลเดี่ยว มาร่วมแรงร่วมใจกวนข้าวทิพย์กันเป็นจำนวนมาก
ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีเจ้าอธิการชัยวัฒน์ อายุวฑ.ฒโก เจ้าคณะตำบลหนองไขว่ เขต2 เจ้าอาวาสวัดปากห้วยขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ ต่อจากนั้นพราหมณ์ได้ประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ซึ่งในการประกอบพิธีกวนข้าวทิพย์ โดย นายสุบิน บุญจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลตาลเดี่ยว เป็นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจาก นายทวีชัย พรสุพรรณวงศ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วมพิธีกวนข้าวทิพย์ประจำปีในครั้งนี้
ข้าวทิพย์จะถือเป็นสิ่งสิริมงคล ที่ประชาชนและพุทธศาสนิกชนจะนำข้าวทิพย์จากงานพิธีมาแบ่งปันกันเพื่อนำไปรับประทานให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

 

ข่าว ณ. วันที่ 5 พ.ย. 2564 เวลา 13.53 น. โดย คุณ พิภพ มีวัฒนะ

ผู้เข้าชม 251 ท่าน

 
 
   
 
 
 
 
 
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10